Ra mắt showroom Unico Hà Nội ngày 25/5/2025

By Hien Nguyen Apr 10, 2025 8

Sau bão Yagi, đại diện Tổng công ty Bảo hiểm PVI và Công ty TNHH Vietnam International Adjuster đánh giá, sự phối hợp chủ động của khách hàng góp phần quan trọng trong giải quyết bồi thường.

Nhận định được ông Vũ Văn Thắng - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI và bà Trần Thị Phương Bình - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vietnam International Adjuster (VIA) đưa ra trong tọa đàm "Bài học từ bão Yagi", phát sóng ngày 8/4 trên báo điện tử VnExpress.

Tại đây, hai diễn giả đã cung cấp góc nhìn thực tiễn từ công tác giám định, bồi thường bảo hiểm sau cơn bão Yagi, đồng thời, nhấn mạnh vai trò phối hợp chặt chẽ giữa khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm và đơn vị giám định trong việc rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, đảm bảo quyền lợi cho người được hưởng bảo hiểm.

Vai trò của công ty bảo hiểm và giám định

Theo ông Vũ Văn Thắng, vai trò đầu tiên và quan trọng nhất của các công ty bảo hiểm là cung cấp nguồn lực tài chính kịp thời để khách hàng nhanh chóng khắc phục thiệt hại. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh bảo hiểm không chỉ là chi trả sau thiên tai, mà còn đóng vai trò chủ động trong khuyến cáo, phòng ngừa rủi ro trước thảm họa.

Ông Vũ Văn Thắng - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI. Ảnh: Tùng Đinh
Ông Vũ Văn Thắng - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI. Ảnh: Tùng Đinh

Ngay khi có dự báo về bão Yagi, Bảo hiểm PVI đã khẩn trương phát thông báo đến khách hàng, hướng dẫn di dời tài sản, chằng chống nhà xưởng... Theo ông, ngành bảo hiểm cung cấp giải pháp an toàn về tài chính, có nghĩa là người được bảo hiểm sẽ được chi trả số tiền bồi thường nhanh và kịp thời để khắc phục hậu quả của cơn bão. Đồng thời, ngành bảo hiểm đưa ra giải pháp kỹ thuật đề phòng và hạn chế tổn thất, kể cả trước và sau sự kiện thiên tai.

Ở phía giám định, bà Phương Bình cho biết, VIA đã xây dựng sẵn quy trình ứng phó thiên tai được đúc kết từ hàng chục năm kinh nghiệm. Trước khi bão đổ bộ, giám định viên đã có mặt tại hiện trường, phối hợp chặt chẽ với khách hàng và bảo hiểm để đánh giá thiệt hại nhanh chóng, chính xác.

"Thời điểm sau bão là lúc 'cấp cứu' tài sản. Nếu xử lý kịp thời, có thể cứu vớt được rất nhiều tổn thất", bà nói.

Bên cạnh đó, hai chuyên gia cũng nhấn mạnh, yếu tố minh bạch và khách quan trong công tác giám định cũng được đặt lên hàng đầu. VIA duy trì quy trình kiểm soát nghiêm ngặt nhằm đảm bảo kết quả giám định có đủ cơ sở để công ty bảo hiểm chi trả hợp lý, hạn chế rủi ro tranh chấp.

Share:
Subscribe our Newsletter Subscribe our Newsletter Subscribe our Newsletter Subscribe our Newsletter
Subscribe our Newsletter
Sale 20% off all store

Subscribe our Newsletter

Icon contact.png Liên hệ
×